Assalamu Alaikum barkanmu da asubahin Litinin, ashirin ga watan Jimada Ula/Awwal, shekarar 1442 bayan hijirar cikamakin annabawa kuma fiyayyen halitta, Annabi Muhammad S.A.W. Daidai da hudu ga watan Janairu, na shekarar 2021.
1. Kungiyar nan ta kare hakkin bil’Adama da bunkasa tattalin arziki SERAP a takaice, ta nemi Shugaban Kasa ya ba Malami umarnin ya sa a binciki wata naira biliyan kusan hudu ba ‘yan canji, da wani bincike ya nuna ta bace bat a bangaren lafiya na kasar nan. SERAP ta ce lallai bangaren ma’aikatar lafiya ba shi da lafiya saboda yana ta jinyar hadidiyar wasu miliyoyin naira da suka saba wa hankali.
2. Sojojin sama na Nijeriya sun ce sun lalata matsugunai na ‘yan Boko Haram a jihar Barno, da kashe wasunsu. Sojojin sun kai hare-haren ne Kote Kura da Balama Isaman.
3. ‘Yan kungiyar Boko Haram da kayan soja da babura da motoci kirar Hilux, sun tare hanyar Maiduguri zuwa Damaturu, suka tare motaci da bukatar na cikin mota kowa ya nuna katinsa na shaida. Nan suka sa wani Abubakar Idris ma’aikacin agaji na Majalisar Dinkin Duniya da wani kwamared su sauka, suka kyale saura su wuce.
4. Wasu bayanai na nuna ‘yan kungiyar Boko Haram sun fille kan wasu mutum biyar da suka tafi da su bayan sun kai mamaya Garkida ta jihar Adamawa sun kashe mutum shida a kwanakin baya.
5. Mutun a kalla 19 aka kashe, aka ji wa da dama rauni, da kidinafin wasu, a wani hari da kidinafin a Kaya ta karamar hukumar Giwa ta jihar Kaduna. Kidinafas sun soma shiga Kaya suka jida har da matan aure biyu. Mutanen kaya suka bi su, tare da dauki daga makwabtansu mutanen Hayin Kaura ta jihar Katsina, suka taru sika dama musu lissafi. Shi ne su kuma wadanda aka damawa lissafin suka dawo da babura fiye da hamsin da bindigogi daukar fansa, suka kashe na kashewa da kona ababen hawa da ji wa da dama rauni.
6. Gwamna Zulum na jihar Barno ya ziyarci maharba da ‘yan kungiyar Boko Haram suka ji wa rauni, suke jinya a asibiti.
7. Jihar Kogi ce kan gaba, a sahun jihohin kasar nan, wajen biyan basussuka na cikin gida a shekarar 2020.
8. Ma’aikatan kwalejojin foliteknik, da na kwalejojin ilimi, da na jami’o’i, duk na Gwamnatin Tarayya, na ci gaba da korafi a kan bashin da suka kusa shekara biyu suna bi, na ariyas na sabon albashi.
9. Gwamna Wike na jihar Ribas, ya ba da umarnin bude makarantun jihar yau litinin hudu ga wata. Da ma ita Gwamnatin Tarayya ta ba da umarnin bude nata makarantun ranar 18 ga watan nan.
10. Mutanen kauyen Guibi ta karamar hukumar Kudan ta jihar Kaduna, na ci gaba da godo da shugaban karamar hukumar Kudan na yanzun, Jaja, ya je ya cika musu alkawarin gyaran gada tun lokacin yakin neman zabe. Ga shi yana shirin sauka bai gyara musu ba.
11. Akwai sabbin harbuwa da kwaronabairos mutum 917 a jihohi da alkaluma kamar haka:
Jimillar da suka harbu 90,080
Jimillar da suka warke 75,044
Jimillar da ke jinya 13,725
Jimillar da suka riga mu gidan gaskiya 1,311
Mu wayi gari lafiya.
Af! Ga bayanin da na samo bangaren masu otel din Asher da aka rusa, sai dai cikin harshen Ingilishi ne:
“THE STORY OF ASHER KINGS AND QUEENS RESTAURANT KADUNA, THE FACILITY DEMOLISHED BY THE STATE GOVERNMENT ON THE ALLEGATIONS OF HOSTING A SEX PARTY.
(The facility was never a hotel or guess house)
The Asher Kings and Queens Restaurant is 34 sitting-capacity- at -a -time restaurant, located at #75 Kachia Road,Sabon Tasha,Kaduna State, registered with the Corporate Affairs Commision, with with the registration number BN2463851 on 5th December,2016, under the COMPANIES AND ALLIED MATTERS ACT 1990 Food Production and Processing Services. We hire/rent the VIP section for light events, of not more than 26 customers.
On the 27th December,2020, a customer hired the VIP Lounge for a 15-man reunion/Clothing line promo, to appreciate his customers for their good patronage of his brands.
The Restaurant is a one-storey building structure, with a VIP Lounge section, where premium customers relax to watch football league games in a cozy environment, with all the comfort; airconditioners and light music.
Whilst the ground floor is where the kitchen and serving spot is, also with chairs and tables for customers to sit and eat their food as required. Before the event proper commenced, a friend of mine and i noticed an unusual movement around the main gate to the restaurant,as it was half opened to avoid a crowded environment. We approached the main gate and on getting there I saw two truck load of heavily armed officers of the Nigeria Police Force (NPF).
I asked the team leader what was going on but he ignored my question and said he will explain to me when we get to the Police Station, Sabon Tasha Division.
When we arrived the Police station, my customer, who accompanied me to the station, enquired what the matter was and the Police showed us a poster on a GSM phone belonging to one of the officers by name Inspector Felix. It was a poster of an event titled; KADUNA SEX PARTY, which the Police claimed the venue for the supposed “sex party” was scheduled to hold at my restaurant, even though with no address of where it will take place on the poster.
I denied knowledge of that event as there was nothing of that sort taking place at the restaurant and I wouldn’t stoop so low to entertain such illicit activity at my place,but the Police refused to belief me and had my friend and two of my staff detained for one night, one day, until the customer that had earlier hired the place for usage on that fateful day was also arrested the next day.
They were released after paying a “bail fee” of #100,000 to Inspector Felix and one other lady Officer,fair in complexion.
I noticed how incompetent the NPF were, i suggested to the them to call the number on the supppsed “Kaduna Sex Party” poster, which they immediately put a call through and a name came out using the True Caller App as MARVELLOUS AKPAN. The Police asked me to pay a fee of #20,000 for them to do their job of tracking the user of the phone number, which I immediately paid them so that they will swing into action.
Marvellous Akpan was arrested the next. He was interrogated and he obliged to owning the phone number on the poster and printing of the poster which was posted on Social Media, assisted by a friend of his named Noah and one other guy. On further interrogation,
Mr Marvellous Akpan confessed to the Police that he doesn’t know me and has never being to my restaurant nor have any knowledge of its address.
Mr Chimeze,who had hired the place was released, summarily, after the successful arrest of Mr Akpan.
The next day, 31st December, while at the other Branch of my restaurant, at Court Road,Sabon Tasha, Kaduna, a friend of mine called me asked me to go to the main Restaurant and see what was going on. I immediately went and saw a combined team of Police men,Soldiers,KASTLEA and Vigilante groups guarded a Pay loader to demolished my restaurant. No prior notice was served to me before the demolition, there was no any form of communication between I and the Kaduna State Property Development Agency (KASUPDA) who came to demolished the building structure.
Even when they arrived the location, the main entrance to the main Restaurant and the restaurant was under lock and key. There was no any form of communication to me !
I watched them pulled down the building without allowing me remove any item before the demolition. As a result of the trauma, I lost my one month old pregnancy.
I also incurred the following loses;
1. cooking utensils
5. Deep freezers
6. Bemarrings out door catering utensils
7. Cash,et al worth over #32 million, as the place was abruptly vandalised after the demolition.
I plan to seek legal redress for defamation of my character and the loss of my properties in the building.
Aisha Mercy Yakubu
Asher Kings and Queens Restaurant,Sabon Tasha, Kaduna.
2nd January, 2021″
Ina kammala wannan rubutu na samu labarin rasuwar sirikina Malam Zubairu a asibitin 44. Allah Ya jikansa da rahama Amin.
Is’haq Idris Guibi